Tuesday

Xét Lại Lịch Sử

Gần đây trên Facebook có một chương trình video của cộng sản với đề tài “Xét Lại Lịch Sử”. Họ phỏng vấn một số tướng tá, cán bộ cao cấp. Tại sao Việt cộng phải cay cú phản ứng lại những hiện tượng đang xảy ra trên internet, tại xã hội trong và ngoài nước?  Thử phân tách những phát biểu của họ, đặc biệt là trong hoàn cảnh Việt Nam hiện nay có quá nhiều biến động, nhất là  Đảng bị người dân vạch trần những gian dối được che giấu tinh vi trong nhiều thập niên qua.

Nguyễn Thanh Tuấn, nguyên cục trưởng Cục Tuyên Huấn: Đây cũng là một bài học từ sự sụp đổ của Liên Sô. Trong khi nội bộ có sự phân hóa…cùng với vấn đề đó thì người ta chủ trương xét lại lịch sử. Và họ làm cho mọi người có hoang mang, hoài nghi, mất hẳn niềm tin, làm cho mọi người mất hẳn niềm tin về vai trò của Đảng Cộng Sản Liên Sô bắt nguồn từ “xét lại lịch sử”. Đó là xét lại những việc làm thời đại Stalin.
Ít nhất trong vòng 20 năm qua, người ta trên thế giới nói chung có một phương tiện vô cùng lợi hại và quý giá, đó là internet toàn cầu. Đó là một phát minh khoa học tiến bộ thuộc máy móc giúp rất nhiều người mở mang kiến thức về nhiều phương diện. Riêng về người Việt Nam có tinh thần đấu tranh, chỉ tốn số tiền nhỏ cho dịch vụ internet, người ta có thể ngồi nhà mở diễn đàn hội luận, xem video, hình ảnh, viết bài, đọc những bài viết để hiểu rõ về lịch sử chiến tranh Việt Nam.
Video này ra thì cũng đang là lúc nội bộ Đảng có sự phân hóa, thanh trừng nhau. Việc Đảng đem cán bộ này, đảng viên kia ra “xử” là chuyện xảy ra rất bình thường trong lịch sử Đảng, bởi vì cái bản chất của cơ chế độc tài toàn trị là vậy. Bảo rằng phải dứt khoát trừng trị tham nhũng là vấn đề ảo tưởng, vì rằng nếu diệt tất cả những kẻ lấy tiền của nhà nước làm của riêng thì sẽ không còn quan chức nào cả để điều hành cơ cấu dù đang mục rã.
Cựu đảng viên, nhà báo Bùi Tín đã có bài viết cho rằng Nguyễn Phú Trọng đang phát động chống tham nhũng mà run vì còn cả đám trong Bộ Chính Trị và Trung Ương Đảng thì sao? Tại sao họ tham nhũng còn ở mức trầm trọng hơn những “con tép riu” mà họ vẫn dửng dưng không ai dám đụng tới? Bởi vì Đảng là trùm, Đảng không thể bị cho là có tội, nhưng lần này Đinh La Thăng là người đầu tiên bị đem ra.
Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh, Phan Văn Anh Vũ dĩ nhiên là những kẽ tham nhũng hạng nặng, nhưng ở trên họ là những quan chức còn quyền hành hơn, còn biết rõ ai làm gì trong những cơ quan, những công ty. Nói tóm lại là họ tham nhũng có hệ thống, từ trên xuống dưới. Thỉnh thoảng người ta thấy một vài con dê “tế thần” vậy thôi. Nếu phải bị vào tù thì loại nhà tù đó mà người ta gọi là “nhà tù khách sạn.” Nếu không đem ra xử trong tòa án thì cũng xử theo lối giết người bịt miệng, thuốc độc, bắn lén, tai nạn ô tô. Cách nay vài năm là vụ Nguyễn Bá Thanh, Phùng Quang Thanh, trước là Võ Văn Kiệt…Thời đại Hồ Chí Minh thì cũng xảy ra rất nhiều, như vụ cái chết vì ly bia của Dương Bạch Mai.
Những phiên tòa xử tội cán bộ mấy ngày nay được xem như một kịch bản tâm lý. Đảng trong cơn hỗn loạn vì xã hội mỗi ngày nổi lên nhiều phẩn uất, người  người không còn quan tâm tới những nhồi nhét khô cứng về chính trị đến nỗi tổng bí thư  Nguyễn Phú Trọng phải thốt lên đi đâu cũng thấy “chán đảng, khô đoàn, nhạt chính trị.” Đảng tạo ra hiện tượng xử tội này coi như luật pháp phải được tôn trọng để lấy lại phần nào niềm tin trong dân, mà loại dân chúng này không nằm trong khối “xét lại lịch sử”.
Thành phần “xét lại lịch sử” tuy còn là thiểu số nhưng con số chắc chắn sẽ tăng nhanh, qua những sinh hoạt hằng ngày trên Facebook và các diễn đàn khác trên internet. Đó là một đe dọa cho Đảng.
Như trên, ông Tuấn cho rằng sự sụp đổ của khối Liên Sô là do thành phần “xét lại lịch sử” trong lúc Đảng Cộng Sản Liên Sô đang có sự phân hóa. Điều này cho người nghe hiểu rằng rồi đây Việt Nam cũng sẽ giống vậy.
Những thập  niên từ 1940-1970 thông tin rất còn hạn hẹp, nhất là những diễn biển xảy ra trên thế giới. Tập đoàn Hồ Chí Minh đã một mình một chợ tuyên truyền láo phét, chiêu dụ lòng yêu nước trong dân khi trình độ dân trí còn thấp chưa có khái niệm cộng sản là gì. Ngày nay, với thông tin đa chiều rộng rãi, người ta dễ dàng tìm ra sự thật vì có rất nhiều tài liệu để nghiên cứu, đối chiếu, so sánh…
Kẻ chiến thắng nhờ lừa dối và bạo lực đã viết lại lịch sử. Họ bất chấp sự trung thực, rồi họ không ngờ thời đại thông tin internet toàn cầu thì những gian dối đã bị vạch trần qua sự trình bày rất khoa học, có bằng chứng hẳn hoi. Họ gọi những thành phần tìm hiểu sự thật là “phản động”, nhưng xét ra hai chữ “phản động” cũng không có gì sai khi người ta được quyền có hành động phản lại chủ trương ngu dân.
Họ thừa biết những gì họ nói là láo, là tự lừa dối chính mình, nhưng nói láo quen miệng. Chính Hồ Chí Minh cũng đã nhiều lần viết bài dạy cán bộ viết láo, cho rằng nói láo hoài mỗi ngày thì một ngày  nào đó người nghe cũng tưởng là thật. Đó là cái kết quả mà Đảng mong muốn. Tóm lại là cái thật nhất của người cộng sản là nói láo.
Họ nói về phong trào “xét lại lịch sử”: Với mức độ, tốc độ lan truyền thông tin như hiện nay, với sự thiếu trách nhiệm trong kiểm chứng và thẩm tra độ chính xác của thông tin thì điều này gây tác hại rất lớn. Vậy thì họ có đủ cả phương tiện để chứng minh là những người “xét lại lịch sử” là sai. Tại sao họ không làm điều đó, mà làm ra “chongphandongtv” lớn tiếng đả phá một cách trơ tráo, vô căn cứ. Chương trình của họ có tên “Nhận Diện Sự Thật” với đề tài “Xét Lại Lịch Sử” và sự thật là vậy. Đó là “xét lại lịch sử” đã và đang xảy ra rất tự nhiên, tập đoàn cộng sản không thể kéo lùi bánh xe lịch sử như họ đã từng làm.
 Bút Sử
January 8, 2018

No comments:

Post a Comment