Monday

Sự Kiện tàu Maddox và những Mốc Điểm quan trọng

Nói chung, từ ngày Hồ Chí Minh(HCM) mang chủ nghĩa vô thần cộng sản vào đất nước và dân tộc Việt Nam thì có nhiều thời điểm cần ghi nhận. Đó là những điểm thời gian mấu chốt đưa đẩy toàn dân Việt vào cảnh tang tốc, nhà tan cửa nát, hằng triệu mạng người đã mất. Vì chủ trương lừa dối, chủ trương xuyên tạc lịch sử  của cộng sản nên những bài viết và tài liệu trình bày những sự kiện xảy ra một cách trung thực rất cần thiết cho những thế hệ sinh sau thời chiến tranh.

Sau đây là một số hiện tượng quan trọng trong rất nhiều việc đã xảy ra.
Sự kiện tàu Maddox
Nhiều tài liệu đã chứng minh rõ cộng sản Bắc Việt đã có kế hoạch tấn công tàu Maddox tại hải phận quốc tế, rồi đổ thừa là tàu đã vi phạm luật khi đậu trong vòng bờ biển Vịnh Bắc Bộ thuộc chủ quyền miền Bắc Việt Nam.
maddox water war vietnam magazine april 2018
Vietnam magazine, 4-6, 2018, trang 56, dịch ra tiếng Việt:
Tàu cộng sản
Vai trò đầu tiên của hải quân Bắc Việt là canh chừng bờ biển để chống trả lại những trận đột kích của đặc công Miền Nam, nhưng trong một lần gây hấn rất hung hăng, họ đã tấn công chiếc tàu khu trục Maddox của Hoa Kỳ vùng Vịnh Bắc Bộ, ngày 2 tháng 8, 1964. Ba chiếc tàu đó do Liên Sô thiết kế và được Trung Cộng làm ra thuộc loại P4  tàu ngư lôi, như hình trên. Tàu Maddox và đoàn quân F8 Crusaders từ tàu USS Ticonderoga bị hư hại và họ đã lái ra khỏi toán người tấn công. Sự đột kích tấn công này chứng tỏ sự quá đáng của những chiếc ngư lôi của Bắc Việt, và Hoa Kỳ dùng hiện tượng này để tăng cường thêm quân sự hiện diện tại Việt Nam.
Vấn đề trụ cột của những cuộc hành quân ven sông của Việt Cộng là chiếc thuyền ba ván đơn giản, như hình trên, nó dựa vào cách núp lén thay vì kỹ thuật khi đánh nhau trong vùng nước.
Trên là những dòng ghi trong tạp chí Vietnam, phát hành từ tháng 4-6, 2018.
Thêm một vài tài liệu chứng minh trung thực về vụ tàu Maddox bị tấn công.
On 2 August 1964, North Vietnamese patrol torpedo boats attacked the USS Maddox (DD-731) while the destroyer was in international waters in the Gulf of Tonkin. There is no doubting that fact. ( The Truth about Tonkin, U.S. Naval Institute)
Vào ngày 2/8/1964, những chiếc tàu tuần tra ngư lôi của Bắc Việt đã tấn công chiếc USS Maddox (DD-731) khi chiếc tàu khu trục này đậu vùng hải phận quốc tế thuộc khu Vịnh Bắc Bộ. Không có gì để nghi ngờ sự kiện đó.  
Những hiện tượng cần ghi nhận, dựa theo sách của Al Santoli
Ngày 2/8/1964: Những chiếc ngư lôi của Bắc Việt đã tấn công tàu hải quân khu trục của Hoa Kỳ Maddox trong vùng Vịnh Bắc Bộ.
Ngày 7/8/1964: Nghị quyết về Vịnh Bắc Bộ (The Tonkin Gulf Resolution) được  Quốc Hội Hoa Kỳ phê chuẩn cho phép Tổng Thống Johnson dùng lực lượng cần thiết tại Việt Nam để ngăn chặn sự công kích và xâm lược của Bắc Việt.
Báo Thanh Niên của miền Bắc đã đăng tin HCM tự mở khuy áo ưỡng ngực ra với thái độ tự mãn trước ống kính của nhà báo. Đó cũng ngay vào ngày 5/8/1964, tức 4/8/1964 tại Hoa Kỳ. HCM đã dò đoán Hoa Kỳ sẽ phản công và nhúng tay vào cuộc chiến mà Hồ đang mong đợi.
n40 nam tau maddox thanh nien 44
Ngày 8/3/1965: 3,500 quân nhân Hoa Kỳ đến Đà Nẵng.
Ngày 7/4/1965: Tổng Thống Johnson đề nghị một sự đàm phán với Hà Nội để chấm dứt chiến tranh, và ứng ra 1 tỷ đô la (1 billion) để giúp phần phát triển. Nhưng Hà Nội đã từ chối, vẫn tiếp tục thi hành kế sách của Nga Tàu đưa ra là bằng mọi cách phải nhuộm đỏ cả Việt Nam và sau đó là Đông Dương. (Năm 1976, Tổng Bí Thư Lê Duẫn đã tuyên bố là “chúng ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc và chúng ta đã thành công trong việc cắm lá cờ quốc tế Mác Lê trên toàn cõi Việt Nam.”)
Mới tới 1969 mà quân miền Bắc (theo tài liệu của chính Võ Nguyên Giáp – by General Giáp’s own admission) đã mất mạng tại miền Nam hơn 500,000. Dĩ nhiên là ông Giáp cũng như HCM cứng rắn cùng một chủ trương như nhau. (Thời xung đột với Pháp vào 1946, trước khi Pháp tái chiếm Việt Nam để dẹp làn sóng đỏ thì chính phủ Pháp cho tướng Jean Fonde nói chuyện với Giáp là có nên chiến tranh với Pháp không vì chiến tranh là thống khổ, là mất mát. Giáp trả lời không do dự rằng có giết cả triệu người Việt Nam vẫn phải giết để làm ra chiến thắng, tất cả đều phải phục vụ cho mục tiêu chính trị.)
Ngày 17/11/1967: Đài phát thanh “Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam” đã loan tin 7 ngày ngưng chiến để ăn Tết.
Ngày 30/1/1968 tức mùng 2 Tết âm lịch: Việt cộng tấn công Nha Trang. Trong vòng 24 tiếng, quân cộng đã tấn công 36 tỉnh trong 44 tỉnh miền Nam. Đến ngày 4/2 thì hầu hết các tỉnh đã được quân lực VNCH đánh tan quân cộng. Một vài nơi như Sài Gòn và Đà Lạt thì kéo dài thêm một thời gian. Huế là bị nặng nề nhất, đến ngày 25/2 quân đội miền Nam mới làm chủ tình hình.
hue mo chon tap the
Riêng tại Huế, có hơn 2,800 xác của những gia đình thường dân bị xử tử (executed) bởi cộng sản, một số bị chôn sống. Xác người được tìm thấy trong những mồ chôn tập thể.
Ngày 13/6/1971: Tờ báo New York Times in ra “Pentagon Papers”. Làn sóng phản chiến thêm rần rộ.
Ngày 27/1/1973: Hiệp định Paris về ngưng chiến, đất ai nấy ở,  được ký giữa Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Kissinger và Lê Đức Thọ của Hà Nội . Trước đó, 21-28/2/ 1972, Tổng Thống Nixon đã có chuyến đi lịch sử qua Trung Cộng.
Nên ghi nhận lời của Lê Đức Thọ, vào 1972 khi có mặt tại buổi hòa đàm Paris.
Lê Đức Thọ: For the fifth time we have declared clearly that the DRV government (Hanoi) and the PRG (Viet Cong) have never wished to force a Communist government on South Vietnam – Lần thứ năm chúng tôi đã tuyên bố rõ ràng rằng chính phủ Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (Hà Nội) và Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam (tức Việt Cộng) không bao giờ có ý  áp đặt một chính phủ cộng sản trên đất của Miền Nam.
Trong giai đoạn vô cùng căng thẳng này, Quốc Hội Hoa Kỳ lại theo phe phản chiến cắt hết viện trợ cho miền Nam, trong khi miền Bắc thì có cả lực lượng quốc tế cộng sản hỗ trợ. Bắc Việt đã vi phạm hiệp định và còn tấn công mạnh mẽ hơn vào miền Nam. Việc này Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu đã đoán ra trước khi ký hiệp định, và Tổng Thống cũng đã tuyên bố câu đi vào lịch sử thế giới : Đừng tin những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm. Chứng minh rõ ràng nhất là lời tuyên bố của Lê Đức Thọ ghi trên.
Chủ trương lừa dối vẫn là bản chất của cộng sản nói chung. Cựu bí thư cộng sản Liên Sô Gorbachev đã tuyên bố: Chủ Nghĩa Cộng Sản cốt lõi chỉ là tuyên truyền lừa dối,  nhân danh Chủ Nghĩa Cộng Sản, chúng tôi đã từ bỏ những giá trị cơ bản của con người.
Bút Sử
April 2, 2018
Sources: Vietnam magazine; To Bear Any Burden, Al Santoli, 1999; Báo Thanh Niên, 2004; U.S. Naval Institute.

No comments:

Post a Comment