Wednesday

Chủ Nghĩa Cộng Sản cốt lõi chỉ là Tuyên Truyền

Lãnh tụ cuối đời của khối cộng sản Liên Sô, ông Mikhail Gorbachev, sau khi rời bỏ đảng cộng sản đã tuyên bố rằng “chủ nghĩa cộng sản cốt lõi chỉ là tuyên truyền” (Communism was pure propaganda). Gorbachev còn nhiều tuyên bố nữa về bản chất của chủ nghĩa, của chế độ và người cộng sản. Một câu nữa để đời là “Tôi đã nên rời bỏ Đảng Cộng Sản những tháng trước khi có cuộc chính biến vào 1991.”  Lời nói khi ông ta trở về với đạo làm người có nhân bản: “Nhân danh Chủ Nghĩa Cộng Sản, chúng tôi đã từ bỏ những giá trị cơ bản của con người.” (In the name of Communism we abandoned basic human values.) Một vài tuyên bố thế này cũng đủ để chứng minh và phản ảnh trung thực những gì cộng sản Việt Nam đã và đang làm trong nhiều thập niên qua.
Mikhail Gorbachev
Mikhail Gorbachev, the former Soviet leader, said he should have left the Communist party months before the attempted coup of 1991. Photograph: Adrian Dennis/AFP/Getty Images

Thật vậy, tuyên truyền là một trong những vũ khí hàng đầu của cộng sản để bảo vệ chế độ. Kết quả của sự  tuyên truyền là nhồi sọ, bởi nghe lâu nghe mãi những điều dối trá thì một ngày nào đó nó cũng vào đầu người nghe và người đọc rồi được xem như thật. Chủ trương này Lenin đã đưa ra để huấn luyện cán bộ, và Hồ Chí Minh (HCM) cũng từng dùng cách thức này khi dạy cán bộ là nên nói láo, viết láo, miễn sao Đảng Cộng Sản Việt Nam đạt được mục đích.
Thử đưa ra một thí dụ về lối tuyên truyền rất êm tai, một xảo thuật nhuần nhuyễn của ban tuyên truyền, tuyên huấn.
HCM tự cho mình là không ham công danh phú quý chút nào mà 30 năm bôn ba xứ người làm mọi cách để trở thành lãnh tụ, dù phải nghe theo lệnh của đàn anh cộng sản Liên Sô và Trung Cộng. Nếu thật sự Hồ hiền lành nhân hậu, yêu dân thương nước như hình ảnh trong video trên thì đâu nỡ nhẫn tâm tuân lệnh đàn anh Nga Tàu làm ra chiến thuật Cải Cách Ruộng Đất giết hàng ngàn nông dân, cán bộ vô tội!
Hồ cho mình là không ham muốn gì tới dòng danh lợi, sớm chiều làm bạn với những cụ già hái củi …Vậy ai là  người ngày đêm họp hành, tổ chức huấn luyện cán bộ, thực hiện chỉ tiêu của Mao đưa ra là phải giết 5% dân số miền Bắc vì cho rằng thành phần này là địa chủ bốc lột. Tìm không ra đủ 5% thì ra kế hoạch “đôn” lên cho đủ, bằng cách nhét vào danh sách những nông dân nghèo dù chỉ có vài sào ruộng cũng trở thành địa chủ.
Bà Cát Hanh Long Nguyễn Thị Năm từ thời 1946 Tuần Lễ Vàng đã từng cho Việt Minh tiền của, các con gia nhập quân đội của Hồ, đến lúc phải giết người “làm gương” thì bà Năm trở thành nạn nhân đầu tiên bị đem ra xử tử. HCM đã ra quyết định giết bà đã có nhiều chứng minh.
 Quang cảnh tòa án mà người ta cho là rừng rú đã hành quyết nông dân lúc nào cũng có treo hình các lãnh tụ cộng sản quốc tế. Họ là những đàn anh ra chỉ thị cho HCM thực hiện những vụ giết người mà chính cộng sản cũng gọi là “long trời lở đất.” Chánh án là tên cán bộ thất học chỉ biết đọc bản án viết sẵn.
Hình treo trên vách mỗi lần khác nhau: Hồ chính giữa, Mao (Tàu) bên mặt, và Bulganin (thủ tướng Liên Sô) bên trái – có khi thì ngược lại là Mao bên trái, Bulganin bên mặt. Mỗi lần những biểu ngữ cũng khác nhau. Điều này chứng tỏ những vụ giết người đã được thực hiện nhiều lần.
   
HCM giết chính dân tộc Việt Nam của mình để phục vụ quyền lợi quốc tế.  
What can safely be assumed is that Soviet and Chinese support was vital to Hanoi and contributed to the successes of its operations in South Vietnam. Western governments, of course, condemned North Vietnam as a puppet state and Ho Chi Minh as a slave to Moscow and Beijing.( Chinese and Soviet involvement in Vietnam by alpha history)
Cái chắc chắn để thừa nhận là sự trợ giúp của Liên Sô và Trung Cộng cho sự sống còn của Hà Nội, và họ đã góp phần quan trọng về những thành công trong những cuộc hành quân tại miền Nam Việt Nam. Những chính phủ Tây Phương, dĩ nhiên, lên án cho rằng Miền Bắc chỉ là con rối, con bù nhìn, và HCM cũng chỉ là tên nô lệ của Moscow và Bắc Kinh. 
Nhận xét trên của một nhà báo ngoại quốc trong thời xảy ra chiến tranh đến nay cũng không khác gì. Bản chất nô lệ đó đã đưa đẩy đất nước Việt Nam lọt vào tay Tàu cộng gần như hoàn toàn, mà chính tên thiếu tướng công an Trương Giang Long đã tuyên bố vào 10/2016 là Việt Nam đã bị đàn anh Trung Cộng khống chế quá nặng nề.
Mâu thuẫn đầy rẫy trên mọi khía cạnh. Một mặt thì đưa ra những điểm yếu kém cơ bản của chế độ mà ròng rã “các thế lực thù địch lợi dụng” xung hành “đánh phá đảng ta”, mặt khác thì vẫn phải hô hào tôn thờ lãnh tụ, giữ mãi chế độ theo đường lối độc tài toàn trị. Xưa cũng như nay.  Hành động giết địa chủ để “san bằng xã hội”, nay cướp nhà đất để gọi là “quy hoạch”,  cuối cùng cũng chỉ là những cái cớ để tom góp của cải từ dân chúng, tài nguyên của đất nước vào một thiểu số lãnh đạo cộng sản. Họ ăn chia với nhau như có hệ thống từ trên xuống dưới, họ thanh toán nhau tinh vi khi xảy ra mâu thuẫn nội bộ.
Bao nhiêu người dân nhận biết cái tồi bại của HCM và những người cộng sản? Người xử dụng internet để tìm hiểu về lịch sử trung thực thì chưa được nhiều. Đảng vẫn phải áp dụng chính sách “ngu dân” và phương pháp là viết láo,  nói láo ra rả mỗi ngày. Vũ khí tuyên truyền hàng đầu vẫn là HCM có công này nọ thì bằng mọi giá phải bảo vệ cái Đảng do Hồ dựng ra.
Trên thực tế thì trái ngược lại bởi vì Hồ ngàn lần triệu lần là tên bán nước hại dân. HCM đã phóng ra cuộc chiến tranh tương tàn, anh em hai miền giết hại lẫn nhau, để Hồ phục vụ quyền lợi của đàn anh, cái ham muốn nhuộm đỏ cả thế giới của HCM nồng nàn sâu đậm hơn cả các cộng sản nòi như Nikita Khrushchev, đến độ ông ta phải đặt tên gọi cho Hồ là “thánh cộng sản.” Nếu HCM không theo đường lối 3 của quốc tế cộng sản thì Pháp không có lý do gì tái chiếm Đông Dương để chiến tranh với phe cánh cộng sản của Hồ. Cũng vì thiếu thông tin mà những người yêu nước ở miền Nam nghe theo Hồ hùa nhau chống Pháp, cứ nghĩ rằng Pháp trở về thực dân nữa, nhưng đúng ra là phải hợp tác với Pháp để dẹp làn sóng đỏ đang bành trướng ở Việt Nam.
Thế mới thấy ra cái lợi hại của sự tuyên truyền, vì rằng một lời nói láo có thể tổn hại đến ngàn sự thật (Keep in mind that one lie can ruin a thousand truths).
Boris Yeltsin, cựu cộng sản, cựu tổng thống Nga tuyên bố: Communism was just an idea, just pie in the sky – Chủ nghĩa cộng sản chỉ là một ý tưởng, như là cái bánh pie trên bầu trời.
Đảng ở Việt Nam đã và đang dùng hình ảnh HCM trong video, bài viết trên sách báo để cho ra những ấn tượng đẹp về con người này. Thực tế thì khác hẳn. Tất cả những lời hay ý đẹp gắn lên ba chữ HCM đi ra từ các ban ngành chuyên có phận sự làm công tác tuyên truyền, và ngay cả Hồ cũng đặt cho mình nhiều bút danh để viết ca ngợi chính mình. Tất cả cũng chỉ là những “ý tưởng” của họ tạo ra để Đảng đạt được mục đích.
Tóm lại, nếu HCM yêu nước thương dân, chỉ muốn mình có cuộc đời đơn giản, không ham cầu danh lợi thì cũng ví như một cái bánh pie lơ lững trên bầu trời xanh, mà mắt phàm chỉ mơ màng qua sự tưởng tượng, đừng nói chi đến ăn cái bánh ấy.
Bút Sử
8/2017
Sources: Chân Dung Một Con Người, Vietnam War -alphahistory.com, AFP Getty Images, Land Reform Images from Google Search.

No comments:

Post a Comment